Thứ Năm, 19 tháng 3, 2009

CÓ PHẢI CHUYỆN ...TRỜI ƠI?

Có ông bạn tui đang rền rỉ cái vụ Bộ GD&ĐT chỉ thị v/v ứng dụng CNTT. Việc ấy, có thể coi như Bộ làm được vì góp phần giúp bà con GV nhà mình biết về máy tính! Cách đây 13-14 năm gì đó, đọc trên KTNN, mấy cha nhà báo có nói: Thời đại này, ai không biết máy tính, người ấy dốt! Lúc đó, với mình, cái máy vi tính xa vời như...chuyện trên Sao Hoả! Mình nghĩ bụng: Mấy thằng cha nhà báo nói phét! Nhưng bây giờ, ngẫm lại, thấy mình đúng là con ếch!

Còn cái vụ CNTT thì nói thật : Đúng là hữu ích. Chính nhờ nó, mình và mấy ông bạn gần già này có điều kiện sống ảo! Nếu không, cứ khư khư mấy cái chuyện dưới mặt đất, nhậu nhẹt, rượu chè...Hư đời!

Thế nhưng ở tỉnh mình, Sở GD&ĐT ban bố một chỉ thị cũng không kém phần Trời ơi, đất hỡi: Toàn bộ GV phải có chứng chỉ A tin học và ngoại ngữ.Tội nghiệp cho mấy thầy cô! Không đi học thì có khả năng không được xét nâng lương, còn đi học thì phải cho con nhịn sữa, nhịn ăn, nhịn đủ thứ...để có tiền nộp học phí! Lại thêm cái cảnh: già rồi, đọc Tiếng Anh thành tiếng em hết. Good morning teacher đọc thành đít ai nấy rờ; vào phòng thi thì cứ yes với no. Hỏi What your name? cũng Yes! Không biết rồi lấy cái chứng chỉ A về nấu nước uống hay để làm gì? Bà xã mình, tối tối mày mò đi học, học riết, mình hỏi tiếng Anh, tỉnh, huyện xã...là gì? Bả nói: Ông còn hỏi nữa thì tui cho ông ngủ chay! sợ vãi cả linh hồn, hết dám hỏi!

Nói thế chứ cũng có lợi: Trung tâm ngoại ngữ, vi tính, sau ngày có chỉ thị ấy, thì mọc lên như nấm mọc sau mưa và vớ bẩm!

Chuyện này có đáng xếp vào loại chuyện Trời ơi không nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét