Thứ Năm, 19 tháng 3, 2009

Những chuyện Trời ơi(2)

Lúc còn đi dạy, mình có một anh bạn dạy Lịch sử và GDCD. Anh bạn này dạy thì khỏi phải chê nhưng sợ nhất là phải ghi bảng vì chữ anh ta xấu tệ! Nói thật, chưa thấy ai chữ xấu như vậy!

Hôm ấy, mình cũng vừa trên lớp xuống. Anh ta gặp mình, mặt cắt không còn một giọt máu, lắp bắp: " Tao nghỉ dạy, nghỉ dạy!"

Mình hỏi. Anh ta không nói không rằng, mở cặp lấy ra một bài làm của học trò.

Trên một đôi giấy trắng tinh, chỉ có đề bài và 2 câu thơ lục bác:

Liu riu nước chảy ao bèo

Cái phận em nghèo, viết chữ khó coi.

Mình cũng hết biết bình! May làm sao, sau đó, có lớp đào tạo giáo viên thể dục, anh bạn của mình xin đi học và bây giờ đã chuyển môn.

Thế mới biết cái tinh quái của lũ học trò: Chấp nhận không có điểm để chọc thầy một mẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét